Sức khỏe giới tính

5 điều các đấng mày râu tò mò về cực khoái khô

1. Hiện tượng cực khoái khô là gì?

 

Hiện tượng cực khoái khô xảy ra khi bạn đạt cực khoái trong quan hệ tình dục hoặc thủ dâm nhưng không xuất tinh. Tùy thuộc vào nguyên nhân, cực khoái khô có thể chỉ là tạm thời nhưng cũng có thể là vĩnh viễn.

Nếu cực khoái khô xảy ra không thường xuyên, hiện tượng này có thể không có ảnh hưởng lâu dài đến khả năng sinh sản hay dẫn đến các biến chứng khác. Nếu tình trạng cực khoái khô kéo dài, khả năng có con của bạn có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bác sĩ cũng có thể trích xuất tinh trùng trực tiếp từ tinh hoàn để thực hiện thụ tinh nhân tạo nếu bạn muốn có con.

Tình trạng cực khoái khô không phải bệnh xuất tinh ngược dòng dù hai chứng này có thể xảy ra cùng lúc. Nếu mắc bệnh xuất tinh ngược dòng, bạn sẽ vẫn xuất một ít tinh dịch khi đạt cực khoái và sẽ thấy nước tiểu sau khi quan hệ chứa nhiều tinh dịch. Với tình trạng cực khoái khô, bạn sẽ hoàn toàn không xuất tinh.

Bệnh xuất tinh ngược dòng xảy ra khi cổ bàng quang không đóng lại khi bạn đạt cực khoái, từ đó cho phép tinh dịch chảy ngược vào bàng quang. Bệnh này thường do các thuốc ức chế alpha như Flomax hoặc do cổ bàng quang bị tổn thương sau các phẫu thuật trên bàng quang hoặc tuyến tiền liệt.

2. Những đối tượng dễ gặp cực khoái khô

Nam giới đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt có nguy cơ gặp tình trạng cực khoái khô cao hơn. Điều này là vì phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt cũng lấy đi các tuyến sản xuất tinh dịch lân cận.

Những người mắc bệnh tiểu đường hoặc đã trải qua phẫu thuật vùng chậu để điều trị ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang hoặc tinh hoàn cũng có nguy cơ cao gặp trường hợp cực khoái khô.

3. Nguyên nhân gây cực khoái khô

 

Hầu hết những ca gặp hiện tượng cực khoái khô xảy ra sau khi nam giới thực hiện phẫu thuật cắt bỏ bàng quang hoặc tuyến tiền liệt. Cả hai thủ thuật này đều có thể khiến cơ thể ngừng sản xuất tinh trùng, từ đó khiến bạn không thể xuất tinh dù đã lên đỉnh.

Cực khoái khô còn có thể do các nguyên nhân khác như:

  • Tắc ống dẫn tinh
  • Thiếu testosterone
  • Mắc rối loạn sinh sản do di truyền
  • Phẫu thuật điều trị ung thư tinh hoàn
  • Xạ trị để điều trị ung thư tuyến tiền liệt
  • Đang uống thuốc điều trị huyết áp cao, sưng tuyến tiền liệt hoặc rối loạn cảm xúc.
  • Tổn thương dây thần kinh do bệnh tiểu đường, đa xơ cứng hoặc chấn thương tủy sống.
  • Chữa chứng sưng tuyến tiền liệt bằng phẫu thuật laser tuyến tiền liệt và các thủ thuật khác.

Stress và các vấn đề tâm lý khác cũng có thể gây ra cực khoái khô. Tuy nhiên, tình trạng cực khoái khô do stress thường không xảy ra liên tục. Bạn có thể sẽ vẫn đạt cực khoái và xuất tinh vào một số lần quan hệ tình dục.

Đôi khi, nam giới chủ động trải nghiệm hiện tượng cực khoái khô chứ không hề gặp bất kỳ nguyên nhân nào kể trên. Họ tập kiểm soát cơ thể của mình một cách hiệu quả để có thể đạt cực khoái mà không xuất tinh. Điều này không những giúp bạn đạt nhiều cực khoái và kéo dài cuộc yêu mà cực khoái cũng sẽ mãnh liệt hơn.

Cách luyện tập cơ sàn chậu để trải nghiệm cực khoái khô là khi bạn gần xuất tinh, hãy dừng tất cả mọi kích thích. Khi những kích thích đã vơi bớt, bạn lại tiếp tục cuộc yêu cho tới gần xuất tinh. Bạn cứ tiếp tục cho tới khi muốn xuất tinh và kết thúc lần quan hệ.

4. Cách chẩn đoán cực khoái khô

Nếu bạn gặp tình trạng cực khoái khô nhưng không rõ nguyên nhân, hãy đến bác sĩ để được kiểm tra và chẩn đoán. Bác sĩ sẽ hỏi thông tin về các triệu chứng, các thuốc bạn đang dùng và các thủ thuật y tế bạn đã trải qua gần đây để chẩn đoán.

Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra tình trạng dương vật, tinh hoàn và trực tràng cũng như thực hiện một số bài kiểm tra cần thiết khác để sàng lọc các bệnh lý có thể gây cực khoái khô. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ giới thiệu bạn đến một chuyên gia y tế để xác định nguyên nhân chính xác hơn.

Bác sĩ cũng có thể kiểm tra nước tiểu để kiểm tra xem nước tiểu sau khi bạn lên đỉnh có chứa tinh dịch không. Bạn sẽ cần thủ dâm để đạt cực khoái rồi lấy mẫu nước tiểu sau cơn cực khoái để bác sĩ kiểm tra. Nếu có tinh dịch trong nước tiểu, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh xuất tinh ngược dòng và tư vấn cách chữa trị.

5. Cách điều trị chứng cực khoái khô

Hầu hết các đấng mày râu vẫn sẽ có khoái cảm và đạt cực khoái khi quan hệ nên tình trạng cực khoái khô có thể không gây ra vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên bạn vẫn cần đến bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân gây hiện tượng này và được chữa trị hợp lý. Khi đã giải quyết dứt điểm nguyên nhân, bạn sẽ lại có khả năng xuất tinh khi quan hệ như bình thường.

Nếu bạn gặp tình trạng cực khoái khô vì dùng tamsulosin (Flomax) thì việc ngừng dùng thuốc có thể giúp khả năng xuất tinh quay lại. Nếu tình trạng cực khoái khô là do bạn căng thẳng, hãy gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn và áp dụng một số cách thư giãn như tập thể dục, nghe nhạc, đọc sách…

Nếu bạn mắc chứng xuất tinh ngược dòng, bác sĩ có thể kê toa các loại thuốc giúp cơ cổ bàng quang đóng lại khi bạn đạt cực khoái như:

  • Midodrine
  • Brompheniramine
  • Ephedrine (Akovaz)
  • Imipramine (Tofranil)
  • Chlorpheniramine (Clor-Trimeton)
  • Phenylephrine hydrochloride (Vazculep)

Hiện tượng cực khoái khô có thể không quá nguy hiểm hay mang đến những biến chứng lâu dài. Bạn chỉ cần đến bác sĩ thể tìm hiểu nguyên nhân là có thể lấy lại khả năng xuất tinh khi đạt cực khoái như bình thường. Đặc biệt, bạn nên lưu ý theo dõi các dấu hiệu bất thường để kịp thời điều trị nếu cần nhé!