Sức khỏe giới tính

Nguyên nhân nào khiến bà bầu ham muốn chuyện ấy hơn bình thường?

Có vô số nguyên nhân có thể dẫn đến sự thay đổi này. Dưới đây Poliva xin cung cấp những nguyên nhân cơ bản được xem là có liên quan trực tiếp nhất dẫn đến nhu cầu ham muốn chuyện ấy của mẹ bầu tăng lên một cách bất thường.

Hoóc môn thay đổi

 

Khi mang thai, các hoóc môn trong cơ thể chị em phụ nữ thay đổi khiến cho những đòi hỏi ham muốn của mẹ bầu cũng thay đổi theo. Lượng hoóc môn sinh dục nữ estrogen và progesterone tăng lên gấp nhiều lần so với thời điểm thông thường. Nội tiết tố cùng với lưu lượng máu gia tăng khiến cho cơ quan sinh dục nữ trở lên mềm mại và nhạy cảm hơn rất nhiều. Điều này khiến cho ham muốn của chị em luôn luôn ở mức cao trào. Chỉ cần một kích thích dù rất nhỏ cũng khiến cho chị em trở lên hưng phấn hơn bao giờ hết. Với hầu hết các chị em, trong thời kì mang thai chuyện ấy trở lên nhạy cảm và quyến rũ một cách khó có thể tin được. Ngoài ra, hoóc môn oxytocin hoạt động trong thời kỳ mang thai giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn đồng thời cũng có tác dụng tăng cường sinh lý nữ trong giai đoạn này.

Các giác quan nhạy cảm hơn

Trong thời kỳ thai nghén, các mẹ bầu trở lên nhạy cảm hơn với mùi vị, âm thanh và cả xúc giác. Những sự động chạm, những cái vuốt ve nhẹ nhàng trong quá trình mang thai có thể sẽ khiến cho cơ thể mẹ bầu có những phản ứng dữ dội hơn so với thông thường. Ngoài ra sự nhạy cảm này còn đến từ phần ngực do phần ngực của phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường lớn hơn, mềm hơn và mẫn cảm hơn.

Tự tin về bản thân

Chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường cảm thấy tự tin hơn về cơ thể mình. Sự tích nước và phát triển ở một số bộ phận nhạy cảm như ngực và mông trong thời gian thai kỳ khiến cho chị em cảm thấy mình trở lên quyến rũ hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là một trong số các lý do khiến cho mẹ bầu thích thú hơn với cảm giác gần gũi chồng.

Dễ đạt cực khoái hơn

Rất nhiều chị em phụ nữ đã chia sẻ rằng, họ đã đạt được cực khoái lần đầu tiên khi quan hệ lúc mang bầu. Lúc này, do sự thay đổi của cơ thể, khả năng chị em phụ nữ lên đỉnh trong thời gian bầu bí này trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời, vì muốn theo đuổi và thoả mãn cảm giác này mà nhu cầu của chị em về chuyện ấy cũng tăng cao một cách đột ngột.

Tâm lý thoải mái

Yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến chị em trong chuyện ấy chính là cảm giác gắn bó với người bạn đời của mình nhiều hơn nữa. Chỉ cần nghĩ đến cảnh tượng đầu bạc răng long cùng với người bạn đời của mình khi có thêm một đứa trẻ là minh chứng cho một tình yêu đẹp của cả hai sẽ khiến cho các mẹ bầu bí cảm thấy gắn bó và muốn gần gũi với chồng nhiều hơn so với bình thường. Ngoài ra, những người phụ nữ trong giai đoạn mang thai nếu như nhận được sự chăm sóc dịu dàng, ân cần, chu đáo từ phía người chồng của mình họ sẽ cảm thấy mình được nâng niu, trân trọng, giá trị của mình được nâng cao đồng thời có cảm giác thoả mãn về cuộc sống hôn nhân, từ đó gia tăng nhu cầu gắn bó với chồng.

Thông thường, chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể giảm nhẹ ham muốn vào giai đoạn đầu và cuối thai kỳ. Ở giai đoạn giữa của thai kỳ, khi cơ thể đã quen với sự thay đổi và mọi thứ đã được các mẹ kiểm soát từ việc tìm hiểu các thông tin chăm sóc bản thân và con thì các ham muốn lại bắt đầu quay trở lại thậm chí có phần tăng cao hơn.

Nhu cầu chuyện ấy trong thời kỳ thai nghén ít hay nhiều phụ thuộc vào sức khoẻ và tâm lý của mẹ bầu. Chuyện ấy trong thời kỳ mang thai là hoàn toàn bình thường đồng thời cần thiết cho cả bố, mẹ và bé. Mẹ bầu cũng nên tìm hiểu thêm về những tư thế phù hợp và những kiêng kị về chuyện ấy trong giai đoạn thai kỳ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.